Tại sao có một chiến lược mục tiêu có thể giúp bạn đạt được nhiều hơn

tai-sao-co-mot-chien-luoc-muc-tieu-co-the-giup-ban-dat-duoc-nhieu-hon

Thách thức mà hầu hết mọi người gặp phải khi đặt mục tiêu là tìm ra cách đạt được chúng. Nhiều mục tiêu cuối cùng bị bỏ rơi vì chúng trở thành gánh nặng hơn là nguồn cảm hứng. Khi bạn không có chiến lược về mục tiêu, việc đạt được mục tiêu của bạn sẽ chỉ là một ảo ảnh. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy cái nhìn sâu sắc về lý do tại sao bạn cần một chiến lược cho mục tiêu của mình và ví dụ về những gì bạn nên đưa vào chiến lược mục tiêu của mình.

Chiến lược mục tiêu là gì?

Chiến lược mục tiêu là một cách tiếp cận bạn thực hiện để đạt được mục tiêu đã đề ra. Đó là một kế hoạch hành động và một bộ các chiến thuật bạn triển khai để đảm bảo rằng bạn hoàn thành những việc bạn đặt ra.

Tại sao bạn nên có một chiến lược mục tiêu?

Một mục tiêu đang được theo đuổi mà không có chiến lược đi kèm cuối cùng sẽ dẫn đến sự từ bỏ hoặc thất vọng. Điều này là do có các lực lượng bên trong và bên ngoài có thể làm việc chống lại mục tiêu của bạn. Chiến lược của bạn là để giúp bạn đối đầu với những trường hợp không lường trước được.

Chiến lược mục tiêu của bạn nên bao gồm những gì?

Chiến lược của bạn nên bao gồm các kế hoạch chính, kế hoạch dự phòng, chiến thuật và các sáng kiến ​​khác mà bạn sẵn sàng thực hiện để đạt được mục tiêu của mình. Dưới đây là những ví dụ về những điều bạn có thể đưa vào chiến lược của mình.

1. Có kế hoạch hành động

Kế hoạch hành động của bạn là một phác thảo rõ ràng về cách bạn dự định đạt được mục tiêu của mình. Nó bao gồm những điều cụ thể bạn phải làm và những động tác bạn phải thực hiện để đạt được mục tiêu của mình.

Ví dụ: nếu bạn có ý định tiết kiệm một khoản tiền trong khoảng thời gian một năm, kế hoạch hành động của bạn sẽ bao gồm một kế hoạch thường xuyên dành ra một số tiền nhất định. Nó cũng có thể bao gồm các chi tiết khác, chẳng hạn như bạn có cần mở tài khoản được chỉ định để tiết kiệm hay không. Kế hoạch cũng có thể bao gồm cách bạn dự định cắt giảm một số chi phí khác để đạt được mục tiêu của mình.

2. Tập trung vào quá trình thay vì kết quả

Một trong những chiến lược tốt nhất bạn có thể triển khai để đạt được mục tiêu của mình là tập trung vào các quy trình liên quan đến việc đạt được mục tiêu của bạn hơn là kết quả cuối cùng. Khi bạn tập trung năng lượng vào quá trình, bạn có cơ hội đạt được mục tiêu cao hơn.

Ví dụ: nếu bạn có mục tiêu tìm được một công việc mới, trọng tâm đầu tiên của bạn là tìm kiếm các cơ hội phù hợp với kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn.

Khi bạn đã tìm được một vị trí, trọng tâm tiếp theo của bạn là chuẩn bị và gửi một bản lý lịch hấp dẫn và thư xin việc để được gọi phỏng vấn. Nếu bạn được gọi cho một cuộc phỏng vấn, trọng tâm tiếp theo của bạn sẽ là đưa ra quá trình phỏng vấn. Điều này sẽ liên quan đến việc nghiên cứu công ty và chuẩn bị đưa ra câu trả lời thích hợp cho người phỏng vấn của bạn và miêu tả chính bạn là ứng viên cho công việc.

Mục tiêu của bạn để có được một công việc mới có thể sẽ thành hiện thực nếu bạn tập trung vào việc nỗ lực hết mình trong từng giai đoạn được đề cập thay vì chỉ bận tâm về việc nhận công việc.

3. Chọn một khu vực để tập trung vào

Một trong những lý do mọi người thường thấy không thể đạt được mục tiêu của mình là vì họ chạy theo quá nhiều mục tiêu cùng một lúc. Mặc dù bạn có thể có nhiều mục tiêu, việc chọn và tập trung năng lượng của bạn vào một mục tiêu tại một thời điểm có thể tạo ra sự khác biệt.

Đây là một chiến lược hoạt động. Bản chất con người không có dây để thực hiện tối ưu khi năng lượng của nó bị chuyển hướng vào quá nhiều thứ cùng một lúc. Tập trung vào một lĩnh vực có nghĩa là ưu tiên các mục tiêu của bạn, thực hiện từng việc một và chuyển sang điều tiếp theo khi bạn đạt được một mục tiêu.

4. Lập kế hoạch cho những thay đổi và những thách thức mới

Một chiến lược khác bạn có thể áp dụng cho chiến lược mục tiêu của mình là kế hoạch dự phòng. Có nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn có thể ảnh hưởng đến mục tiêu của bạn. Ví dụ, có thể có những thay đổi kinh tế xã hội lớn có thể ảnh hưởng đến dự đoán mục tiêu của bạn.

Ví dụ, kế hoạch đầu tư của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Nếu điều này xảy ra, bạn sẽ cần một kế hoạch thay thế để có thể đạt được mục tiêu đầu tư của mình.

5. Hãy sẵn sàng đón nhận những hướng đi mới

Khi tình huống thay đổi và một mục tiêu dường như ngoài tầm với, nắm lấy một hướng mới có thể là một cách khác để đạt được mục tiêu của bạn.

Ví dụ: nếu bạn có mục tiêu chiếm một vị trí cụ thể trong tổ chức của mình và sau khi cố gắng hết sức, vị trí đó được trao cho người khác, tìm kiếm một vị trí tương tự trong một tổ chức tương tự có thể là điều cần suy nghĩ.

Tại sao có một chiến lược mục tiêu có thể giúp bạn đạt được nhiều hơn 1

Nếu đó là kinh doanh và bạn không nhận được kết quả với các loại khách hàng hiện tại, bạn có thể nâng cấp hoặc hạ cấp sản phẩm / dịch vụ của mình và tập trung vào một nhóm khách hàng khác.

6. Kiểm tra phiên bản thu nhỏ của mục tiêu của bạn

Thật tốt khi đặt mục tiêu lớn, nhưng trước khi bạn ra mắt, hãy thử nghiệm nó ở quy mô nhỏ hơn. Thử nghiệm phiên bản nhỏ hơn của mục tiêu sẽ cho bạn cơ hội phát hiện các cơ hội và mối đe dọa đối với các mục tiêu mà bạn có thể chưa xem xét trước đó.

Chiến lược này được áp dụng trong kinh doanh và cho các cá nhân. Đó là những gì nhà tuyển dụng sử dụng làm mô phỏng công việc (một công việc kiểm tra) để xác định xem ứng viên sẽ thực hiện công việc thực tế như thế nào. Đó là những gì đối tác thực hành khi họ hẹn hò để làm quen với nhau trước khi đưa ra cam kết hôn nhân.

7. Tạo các mốc quan trọng

Điều này trông giống như một đề cập trước đó về việc tập trung vào quá trình, nhưng có một chút khác biệt. Tạo các mốc quan trọng có nghĩa là chia mục tiêu của bạn thành các đơn vị có thể hành động và tập trung vào việc đạt được từng đơn vị tại một thời điểm cụ thể.

Ví dụ: nếu bạn có kế hoạch chuyển gia đình sang một quốc gia mới để được thường trú, điều này sẽ yêu cầu bạn ít nhất là việc làm an toàn ở quốc gia đó. Do đó, cột mốc đầu tiên của bạn sẽ là đảm bảo việc làm có thể đảm bảo cho bạn và gia đình thường trú. Cột mốc thứ hai là đảm bảo thị thực và giấy phép cư trú của bạn, và cột mốc thứ ba và cuối cùng của bạn sẽ là lập kế hoạch hậu cần di chuyển của bạn. Tất cả những điều này sẽ đi kèm với thời hạn hoặc thời gian.

8. Tìm đối thủ cạnh tranh

Mặc dù thật tốt khi làm việc theo tốc độ của riêng bạn, cạnh tranh lành mạnh có thể giúp phát huy tốt nhất trong bạn. Nó cũng có thể khiến bạn đi thêm một dặm mà bạn có thể không sẵn sàng đi một mình.

Dù mục tiêu của bạn là gì, bạn có thể tìm ai đó để cạnh tranh. Nó có thể là tại nơi làm việc của bạn hoặc người mà bạn biết từ xa. Một ví dụ điển hình cho điều này được tìm thấy ở hai vận động viên vĩ đại trong trò chơi bóng đá: Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Cả hai người chơi đều chứng thực sự ganh đua giữa họ đã khiến họ trở nên tốt hơn trong trò chơi trước sự kinh ngạc của người hâm mộ trên toàn thế giới.

9. Có một đối tác trách nhiệm

Nếu mục tiêu của bạn vẫn ở một mình, bạn có thể dễ dàng chôn vùi nó trong hố của sự trì hoãn hoặc nhấn chìm nó trong đại dương của sự tự mãn. Tuy nhiên, khi bạn truyền đạt mục tiêu của mình cho đối tác trách nhiệm – một người quan tâm đến sự phát triển của bạn và có thể thách thức bạn hành động – bạn sẽ thường tìm thấy động lực để đạt được mục tiêu của mình.

Ví dụ: khi bạn tạo mục tiêu hàng năm, bạn có thể trò chuyện với đối tác trách nhiệm để thách thức bạn dựa trên mục tiêu của bạn và dòng thời gian bạn đã đặt. Để có trách nhiệm hơn, bạn có thể lên lịch cuộc họp đánh giá mục tiêu hàng tháng hoặc hàng quý với đối tác trách nhiệm của mình

10. Hành động theo mục tiêu của bạn hàng ngày

Mục tiêu của bạn phải được phục vụ hàng ngày để giữ cho tâm trí của bạn về chúng. Điều này có thể đơn giản như suy nghĩ về nó: những gì bạn đã làm và những gì bạn vẫn có thể làm để đạt được mục tiêu của mình. Nó cũng có thể liên quan đến việc thực hiện các hành động, chẳng hạn như gọi điện thoại, gửi lời nhắc email hoặc thực hiện một yêu cầu được kết nối với mục tiêu của bạn.

11. Hãy thoải mái với thất bại

Nếu bạn không quan tâm liệu bạn có thất bại hay không, bạn sẽ cố gắng hết sức cho các quá trình liên quan đến việc đạt được mục tiêu của mình. Đôi khi, không chắc chắn về kết quả có thể ngăn cản chúng ta nỗ lực hết mình vì chúng ta không muốn những nỗ lực của mình đi xuống cống.

Tuy nhiên, khi chúng ta cảm thấy thoải mái với thất bại , chúng ta sẽ nỗ lực hết mình cho quá trình, để kết quả tự xuất hiện. Kết quả của cách tiếp cận này là ấn tượng đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, ngay cả khi nó thực sự thất bại, bạn sẽ tự hào rằng bạn đã cố gắng hết sức.

12. Giữ một sổ nhật ký hiệu suất mục tiêu

Có một sổ nhật ký để theo dõi hiệu suất của bạn, bao gồm các hành động mà bạn đã thực hiện dẫn đến thành công trong quá trình đạt được mục tiêu của bạn. Điều này sẽ không chỉ hữu ích cho việc theo đuổi mục tiêu hiện tại của bạn, mà còn hữu ích cho các mục tiêu trong tương lai vì bạn có thể cần phải lặp lại những hành động đó.

Suy nghĩ cuối cùng

Để đạt được mục tiêu của bạn sẽ đòi hỏi nhiều hơn các chiến lược; bạn sẽ cần phải có can đảm và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình khi đối mặt với tất cả các tỷ lệ cược. Tuy nhiên, chiến lược nào có chỗ đứng của họ. Họ cung cấp những con đường tốt nhất bạn có thể thực hiện để đạt được mục tiêu của mình và hạn chế khả năng thất bại.

 

Nguồn: https://www.lifehack.org/870963/goals-strategy

You may also like...

Leave a Reply