Nắm vững 15 kỹ năng để thành công trong sự nghiệp

15 ky nang de thanh cong trong su nghiep

Bạn có thể đã làm việc tại một công việc cụ thể và tin rằng bạn phù hợp để lãnh đạo một nhóm hoặc nên được thăng chức vì có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng kỹ thuật mà bạn có.

Nhưng bạn nên hiểu rằng nơi làm việc và xu hướng nghề nghiệp không ngừng phát triển. Đó là một thế giới nơi áp dụng sáng tạo và sở hữu các kỹ năng khác nhau.

Để đáp ứng các mục tiêu tổ chức hoặc nơi làm việc mới, trong thời đại kỹ thuật số này, bạn sẽ cần những bộ kỹ năng để thành công này

1. Trách nhiệm

Có một sự khác biệt giữa đam mê tình nguyện cho một dự án và cam kết thực hiện nó. Đây là nơi trách nhiệm giải trình. Bạn thực sự không muốn cắn nhiều hơn nhai khi bạn thực hiện nhiệm vụ đó.

Trong môi trường làm việc hiện đại, bạn không chỉ đơn giản là phải nhận thức đầy đủ về những gì bạn đang làm khi chấp nhận một nhiệm vụ, bạn cũng phải chịu trách nhiệm cho sự thành công của nhiệm vụ đó.

Bước lên và hành động có trách nhiệm có thể là điều ngăn cản bạn nhận được khuyến mãi đó.

2. Khả năng thích ứng

Không có gì là mãi mãi. Thay đổi không phải là điều bạn nên né tránh trong công việc hiện đại, thay vào đó là điều bạn nên nắm lấy.

Bị mắc kẹt với những cách làm cũ hoặc các quy tắc cũ có thể không thực sự giúp ích cho sự tiến bộ trong sự nghiệp của bạn. Bạn thực sự cần dành một chút thời gian để mở mang đầu óc cho những cách tiếp cận và suy nghĩ mới sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh hơn và tốt hơn cho tổ chức của bạn.

Đó thực sự là tất cả về việc đáp ứng những gì tình hình hiện tại yêu cầu. Vâng, bạn có thể phải bẻ cong các quy tắc và niềm tin của riêng mình, tuy nhiên, điều này cuối cùng sẽ khiến bạn trở thành một người tốt và tiếp theo phù hợp với chương trình khuyến mãi đó.

3. Xây dựng mạng lưới quan hệ

Một cuộc trò chuyện đơn giản không còn đơn giản nữa. Một cuộc trò chuyện đơn giản có thể xoay vòng sự nghiệp của bạn. Bạn thực sự không bao giờ biết bạn sẽ gặp ai trong cuộc sống và những tác động họ có thể làm để ảnh hưởng đến sự nghiệp của bạn.

Điều quan trọng là tổ chức một cuộc trò chuyện với bất cứ ai vào bất cứ lúc nào và làm cho nó thúc đẩy sự tiến bộ của bạn tại nơi làm việc.

Từ việc nói chuyện đến tham dự các sự kiện và gửi danh thiếp của bạn, bạn chắc chắn cần phải bắt đầu xem xét những gì mạng tốt hơn có thể làm cho bạn.

4. Tập trung

Điều này đi xuống làm thế nào bạn muốn trở thành năng suất. Thật khó để tập trung hoặc tập trung khi có quá nhiều thứ cầu xin thời gian của bạn ở nơi làm việc.

Tất cả chúng ta đều đạt đến điểm đó hoặc biết rằng kịch bản đó thú vị hơn khi hoàn thành những việc dễ dàng hơn như kiểm tra email hoặc đi qua trang truyền thông xã hội của chúng tôi.

Khi nói đến việc nổi bật và đi trước, bạn có thể cần phải tập trung hơn để bạn có được sự hài lòng và ý nghĩa hơn trong việc hoàn thành công việc.

5. Lắng nghe

Lắng nghe chăm chú được hỗ trợ bằng cách thực hiện các hành động đúng sau khi bạn hiểu một vấn đề. Bạn sẽ không thực sự hiểu một vấn đề nếu bạn không lắng nghe hoặc đặt câu hỏi cho mọi quyết định được đưa ra.

Có, bạn nên yêu cầu cụ thể và đi đến các hành vi hoặc quan sát gốc. Bằng cách này, bạn sẽ có phán đoán rõ ràng hơn và có hành động thông minh hơn.

6. Sáng tạo

Tất cả bắt nguồn từ việc đặt câu hỏi đúng và tìm ra cách thông minh hơn và tốt hơn để có kết quả tại nơi làm việc. Đó có thể là cách tiếp cận của bạn, nó có thể là định vị bản thân mạnh mẽ hơn và gặp đúng người theo đúng cách.

Bạn có thể không nhất thiết phải là người làm việc chăm chỉ nhất trong phòng, nhưng bạn sẽ hiệu quả hơn nếu bạn thúc đẩy bản thân tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho một vấn đề tại nơi làm việc.

7. Tự tin

Có một sự khác biệt giữa sự kiêu ngạo sai lầm về thành tích của bạn và phát triển khả năng đứng lên cho các ý tưởng.

Đôi khi, phát triển sự tự tin giúp bạn đảm bảo và thúc đẩy thành tích của người khác. Bạn cần tự tin ở nơi làm việc nếu bạn muốn giao hàng, tham gia và đạt được những mục tiêu nhất định.

8. Lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo có thể là nguồn ảnh hưởng cho đồng nghiệp của bạn và sẽ đưa họ lên tàu về cách đạt được các mục tiêu trong tương lai. Bất cứ ai có kỹ năng lãnh đạo sẽ luôn có được tầm nhìn trong một tổ chức và chắc chắn sẽ được xem xét để có thêm cơ hội hoặc thăng tiến.

9. Truyền thông

Cho dù đó là giao tiếp bằng văn bản hoặc bằng lời nói, kỹ năng giao tiếp là rất quan trọng trong công việc.

Một trong những lý do chính là vì nó giúp thúc đẩy mối quan hệ với đồng nghiệp và cấp trên tại nơi làm việc.

Nắm vững 15 kỹ năng để thành công trong sự nghiệp 1

Với kỹ năng giao tiếp tốt , kỳ vọng rõ ràng có thể được rút ra để bạn đáp ứng thời hạn và cung cấp công việc tuyệt vời.

Công nhân làm việc hiệu quả hơn khi họ biết cách giao tiếp với các đồng nghiệp trong một tổ chức.

10. Làm việc theo nhóm

Chắc chắn, không có nhiều công ty có thể làm nếu tất cả phụ thuộc vào hoạt động của một người độc thân. Thành công đạt được khi những người khác nhau cùng làm việc vì một mục tiêu chung. Người chơi nhóm có xu hướng xây dựng văn hóa văn phòng thân thiện và cộng tác viện trợ.

Hơn nữa, một tổ chức sẽ có giá tốt hơn khi nhân viên của mình có thể tổng hợp các tài năng hoặc thế mạnh khác nhau của họ.

Nơi làm việc hiện đại đang tìm kiếm những người có thể cộng tác tốt với đồng nghiệp. Nếu bạn sở hữu kỹ năng trở thành một người chơi nhóm tốt , thì bạn chắc chắn sẽ được xem xét để thăng tiến và thăng tiến trong sự nghiệp.

11. Kỹ năng thuyết phục

Luôn luôn có điểm đó trong sự nghiệp của bạn khi bạn phải nói với người khác về ý tưởng, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Bạn có thể bán bất cứ thứ gì trong số này cho họ.

Kỹ năng thuyết phục là cần thiết cho sự thăng tiến nghề nghiệp bởi vì bạn phải có khả năng hình thành một lập luận mạnh mẽ, thuyết phục về lý do tại sao người khác nên mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

12. Kỹ năng đàm phán

Từ việc thương lượng mức lương của bạn cho đến đồng nghiệp lắc lư đến cách suy nghĩ mới, bạn không bao giờ có thể đánh giá thấp sức mạnh của việc đàm phán.

Ở nơi làm việc ngày nay, kỹ năng đàm phán tốt có lợi trong cả các cuộc thảo luận bên trong và bên ngoài. Người bán một sản phẩm hoặc ý tưởng mới và khách hàng luôn yêu cầu đàm phán để phát triển mạnh trên thị trường.

Nếu bạn có thể có chất lượng này và tối đa hóa nó, thì bạn có cơ hội lớn để tiến lên trong sự nghiệp.

13. Biết khi nào và làm thế nào để thể hiện sự đồng cảm

Xây dựng mối quan hệ và duy trì chúng là điều quan trọng để thành công trong sự nghiệp lâu dài. Có khả năng đặt mình vào vị trí của người khác giúp thúc đẩy mối quan hệ và là thành phần quan trọng để tiến lên trong sự nghiệp.

Với sự đồng cảm, bạn có thể cung cấp những hiểu biết và cung cấp cho họ sự hỗ trợ sẽ giúp họ phát triển trong công việc. Bạn không cần phải ở trong một môi trường làm việc robot hạn chế sự phát triển, nhưng với lòng trắc ẩn, bạn có thể điều khiển đồng nghiệp của mình biểu diễn ở đỉnh cao của họ.

Vì vậy, học cách cung cấp hỗ trợ, thông cảm và phản hồi hàng ngày bạn làm kinh doanh. Bằng cách này, bạn sẽ có một môi trường làm việc nhân văn hơn và sẽ được ban phước với những kết quả cảm xúc tích cực.

14. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Bạn nên chủ động giải quyết vấn đề. Môi trường làm việc của bạn trình bày một loạt các tình huống giải quyết vấn đề.

Để chủ động giải quyết các vấn đề trong một tổ chức có nghĩa là bạn sẵn sàng đi xa hơn để giảm áp lực cho sếp và đồng nghiệp. Với kỹ năng này, bạn chắc chắn sẽ tiến xa trong sự nghiệp.

15. Kiên nhẫn với người khác

Sự kiên nhẫn của bạn với người khác có thể rất quan trọng trong một tình huống căng thẳng. Trong khi nơi làm việc hiện đại có thể đưa ra những tình huống căng thẳng, bạn kiên nhẫn như thế nào với đồng nghiệp và cấp trên có thể quyết định sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Kiên nhẫn là một kỹ năng khó, tuy nhiên kỹ năng này sẽ được quản lý chú ý và được coi là một tài sản rất mạnh trong việc thúc đẩy công ty tiến lên.

Sẽ có lúc những kẻ gây rối được đưa đến để đặt cho hành động của họ, nhưng bạn sẽ không là một trong số họ nếu bạn có kiên nhẫn như một tài sản hoặc kỹ năng.

Điểm mấu chốt

Nó không chỉ đơn giản là có các kỹ năng nói trên, mà còn là tối đa hóa chúng và sử dụng chúng cho sự thăng tiến trong sự nghiệp của bạn.

Bạn nên hiểu rằng những kỹ năng này khiến bạn trở nên con người hơn, chuẩn bị sẵn sàng hơn cho những thử thách mới. Bạn càng chứng tỏ những khả năng này, sự nghiệp của bạn sẽ thăng tiến nhanh hơn.

Bạn phải hiểu rằng những kỹ năng như vậy sẽ giúp củng cố các mối quan hệ, xây dựng khả năng ngoại giao và tôn trọng trong khi bạn trở thành trung tâm của cả thành công cá nhân và năng suất của công ty. Những kỹ năng này cũng sẽ giúp ích khi giảm thiểu xung đột và giảm hành vi xấu trong văn phòng.

Nơi làm việc hiện đại cần các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mạnh mẽ và hiệu quả, tràn đầy sự tích cực và tự tin sẽ truyền cảm hứng cho sự phát triển và làm cho một nơi làm việc tốt hơn.

Nguồn: https://www.lifehack.org/808203/skills-for-success

You may also like...

Leave a Reply