Chatbots có thể mang lại lợi ích gì cho các trường học?

chatbots-co-the-mang-lai-loi-ich-gi-cho-cac-truong-hoc
Nguồn: Timeshighereducation
chatbots-co-the-mang-lai-loi-ich-gi-cho-cac-truong-hoc

Nguồn: Timeshighereducation

Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với Alexa và Siri và đã thuê họ để giúp chúng ta bằng cách này hay cách khác. Trên thực tế, Gartner dự đoán rằng vào năm 2020, một người bình thường sẽ có nhiều cuộc trò chuyện với bot hơn là với người phối ngẫu của họ. Và bây giờ các chatbot tương tự như Alexa và Siri đang tìm đường đi hữu ích vào giáo dục đại học và trường học. Chatbots có thể mang lại lợi ích cho các trường học theo một số cách.

Đơn giản hóa quy trình nộp đơn

Đăng ký học tại một trường đại học có thể là một công việc khó khăn. Chatbots có thể giúp đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho sinh viên. Như nó là, ứng viên tìm thấy hệ thống tuyển sinh khó hiểu.

Quá trình tuyển sinh bao gồm một số lượng đáng kể các thủ tục giấy tờ như hoàn thành và nộp các biểu mẫu, nộp giấy chứng nhận và giới thiệu, v.v. Tất cả các bước này tạo ra vô số truy vấn từ sinh viên. Đây là nơi một chatbot trang web có thể không thể thiếu. Chatbot có thể trả lời tất cả các truy vấn 24/7.

Cung cấp thông tin trang web cho sinh viên

Chatbots giáo dục đưa hiệu quả của một trang web trường đại học lên cấp độ tiếp theo. Sự hiện diện tương tác của một chatbot có thể tạo ra một giao diện thân thiện giữa trang web và tất cả khách truy cập, bao gồm cả sinh viên và ứng viên. Bằng cách có thể trả lời các câu hỏi về các vấn đề học thuật, hành chính và tài chính, dịch vụ tại trường, dịch vụ CNTT, học bổng, v.v., chatbot giúp khách truy cập tiết kiệm thời gian và công sức để tìm kiếm thông qua các trang web của bộ phận và chủ đề.

Chatbots có thể mang lại lợi ích gì cho các trường học? 1

Giới thiệu người mới đến trường và cuộc sống trong khuôn viên trường

Mỗi năm khi sinh viên mới đến trường, họ có những câu hỏi giống như sinh viên năm nhất trước đây. Chatbots có thể dễ dàng được lập trình để trả lời những câu hỏi này và những câu hỏi khác về cuộc sống trong khuôn viên trường. Làm thế nào để tìm thư viện, làm thế nào để chọn các khóa học tốt nhất, các câu lạc bộ tốt nhất để tham gia, nơi để tìm một cố vấn là tất cả các câu hỏi mà một chatbot có thể trả lời. Chatbots có thể giúp người mới đến làm quen với khuôn viên trường trong một thời gian ngắn.

Chatbots trong lớp học

Một vấn đề lâu dài trong giáo dục là làm thế nào để giáo dục học sinh đúng mức độ quan tâm, khả năng và kỹ năng cá nhân. Giáo dục điều chỉnh cho từng cá nhân là lý tưởng, nhưng không thể thực hiện trong một lớp học bình thường. Các chatbot có thể mang lại trải nghiệm học tập cá nhân cho sinh viên. Chatbots cũng có thể sửa đổi một chương trình giảng dạy và điều chỉnh nó cho mỗi học sinh.

Tuyển sinh tại trường

Giống như trong giáo dục đại học, chatbot có thể được triển khai để hợp lý hóa quy trình tuyển sinh tại các trường học. Hãy tưởng tượng phụ huynh trải qua toàn bộ quá trình tuyển sinh được hỗ trợ bởi một dịch vụ chatbot kịp thời tham gia vào tất cả các truy vấn của họ.

Trợ lý thông tin chung

Chatbots có thể hỗ trợ các truy vấn chung, tiết kiệm thời gian cho phụ huynh và học sinh để gọi điện thoại đến văn phòng. Chatbots có thể trả lời các câu hỏi thông thường xuất hiện hàng ngàn lần một tuần: Hôm nay trường học có đóng cửa vì tuyết không? Có hợp xướng tối nay không? Xe buýt khởi hành lúc mấy giờ vào thứ Sáu cho chuyến đi đến Boston?

Chắc chắn có chỗ cho nhiều vai trò mà chatbot có thể thực hiện trong cả trường đại học và trường học. Và trong thời gian họ sẽ đảm nhận ngày càng nhiều nhiệm vụ. Không bao giờ chúng sẽ trở nên phổ biến đến mức chúng ta sẽ không thể tưởng tượng được một cuộc sống mà không có chúng.

Nguồn: Thetechedvocate

You may also like...

Leave a Reply