6 cách phản hồi hiệu quả cho khóa học trực tuyến

0
96
20150114062043 0102correctinginstantgrammarchecker728x90 - 6 cách phản hồi hiệu quả cho khóa học trực tuyếnaff i?offer id=97&file id=1138&aff id=3089 - 6 cách phản hồi hiệu quả cho khóa học trực tuyến
6 cach cung cap phan hoi hieu qua cho cac khoa hoc truc tuyen - 6 cách phản hồi hiệu quả cho khóa học trực tuyến
Kite_rin/Shutterstock.com

Thiếu thông tin phản hồi có ý nghĩa là một trong những thách thức lớn nhất đối với người học trực tuyến. Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra một môi trường học tập thuận lợi trong các lớp học trực tuyến và ngăn học sinh cảm thấy bị cô lập? Dưới đây là 6 cách để cung cấp phản hồi có ý nghĩa cho người học trực tuyến.

Phản hồi mang tính xây dựng có thể thay đổi trải nghiệm học tập của học sinh. Nó khuyến khích họ phản ánh, đối phó với những lời chỉ trích, học tốt hơn và duy trì động lực.

Tuy nhiên, việc cung cấp phản hồi trong một khóa học trực tuyến không đơn giản như vậy. Trong thực tế, việc thiếu thông tin phản hồi có ý nghĩa xảy ra là một trong những thách thức lớn nhất đối với người học trực tuyến.

Trong môi trường lớp học truyền thống, giáo viên hướng dẫn có nhiều thời gian hơn với sinh viên, điều này cho phép họ đánh giá sinh viên và đưa ra phản hồi thường xuyên tương ứng. Điều tương tự không thể nói về các lớp học trực tuyến vì sự tương tác bị hạn chế.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tạo ra một môi trường học tập thuận lợi trong các lớp học trực tuyến và ngăn học sinh cảm thấy bị cô lập? Dưới đây là 6 cách để cung cấp phản hồi có ý nghĩa cho người học trực tuyến:

1. Đặt kỳ vọng rõ ràng

Khi bạn đang thiết kế một cuộc thảo luận trực tuyến, hãy dành một chút thời gian để suy nghĩ về những gì bạn muốn các sinh viên đạt được. Bằng cách đặt ra những kỳ vọng rõ ràng và đưa ra những hướng dẫn cụ thể ngay từ đầu, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về những gì được mong đợi ở họ, và nó giúp tiết kiệm thời gian của cả hai bên.

Từ việc chia sẻ các hướng dẫn cụ thể về việc viết bài thảo luận và phân loại số liệu đến giao tiếp ngày đến hạn, thời gian trả lời của bạn và thiết lập các quy tắc tham gia lớp học, nó giúp sinh viên nhận thức và giảm thiểu khả năng truyền thông sai.

2. Làm cho nó hoạt động

Nếu bạn thấy mình đưa ra phản hồi dọc theo dòng của nó thì nó cần phải làm việc tốt hoặc làm việc tốt, thì bạn cần một sự thay đổi trong chiến lược vì không có gì khiến học sinh bối rối hơn những phản hồi mơ hồ.

Nếu bạn ấn tượng với một bài tập, đừng để nó làm việc tốt. Thay vào đó, hãy nói với sinh viên những gì nổi bật và để lại cho bạn ấn tượng. Tương tự, nếu ai đó cần cải thiện, hãy xác định chính xác những gì và cách tiếp cận họ có thể thực hiện.

Học sinh của bạn cần nhận được giá trị từ phản hồi của bạn. Nó cần phải truyền cảm hứng cho một số loại thay đổi hoặc hành động. Vì vậy, mỗi khi bạn đưa ra phản hồi, hãy làm cho nó hướng đến mục tiêu và có thể hành động để nó thực sự hiệu quả.

3. Cá nhân hóa nó

Với sự năng động của học tập trực tuyến, thông thường các sinh viên cảm thấy xa cách và bị cô lập trong suốt khóa học. Một trong những cách tốt nhất để ngăn học sinh của bạn cảm thấy theo cách này là cung cấp phản hồi được cá nhân hóa.

Theo một nghiên cứu, những sinh viên nhận được phản hồi cá nhân có mức độ hài lòng khóa học cao hơn và thực hiện tốt hơn về mặt học thuật so với những sinh viên chỉ nhận được phản hồi tập thể.

Một hành động đơn giản, như sử dụng tên của học sinh trong khi viết phản hồi, cũng giúp phát triển kết nối của bạn với học sinh. Vì vậy, hãy để những câu trả lời chung đó sang một bên và cung cấp phản hồi, phù hợp với mọi công việc và khả năng của mỗi học sinh để tối đa hóa tiềm năng của họ.

4. Chia sẻ ở định dạng âm thanh

Xem xét rằng hầu hết các giao tiếp trong các khóa học trực tuyến xảy ra trong văn bản, có nhiều khả năng phản hồi của bạn bị hiểu sai. Làm thế nào để bạn thay đổi điều đó? Bằng cách tích hợp âm thanh trong cơ chế phản hồi của bạn.

Bạn có thể tránh phương pháp này nghĩ rằng nó tốn thời gian nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết mức độ khác biệt của nó khi bạn nói ra phản hồi của mình thay vì viết nó. Khi nhận được phản hồi âm thanh, sinh viên có xu hướng tham gia nhiều hơn, có thể hiểu rõ hơn ý định thực sự và giữ lại thông tin.

Vì vậy, lần tới khi bạn cần gửi phản hồi chuyên sâu, phức tạp, hãy cân nhắc gửi nó ở định dạng âm thanh. Chuẩn bị ghi chú của bạn trước khi bạn bắt đầu ghi âm và luôn bắt đầu bằng tên của học sinh.

5. Hãy kịp thời

Khi một sinh viên phải chờ quá lâu để nhận được phản hồi, nó sẽ tác động đến mức động lực của họ và khiến họ cảm thấy không chắc chắn. Hơn nữa, cách học trực tuyến chỉ có xu hướng mở rộng khoảng cách đó.

Khi bạn cung cấp thông tin phản hồi kịp thời, nó cho sinh viên biết rằng bạn tham gia tích cực và mang lại cho họ sự yên tâm rằng bạn cam kết với khóa học như họ. Vì vậy, hãy cam kết cung cấp phản hồi trong vòng 24 giờ 48 giờ, để nhiệm vụ vẫn còn mới mẻ trong tâm trí học sinh.

6. Khuyến khích phản hồi ngang hàng

Ai nói rằng thông tin phản hồi phải được hướng đến sinh viên chỉ từ người hướng dẫn? Một cách tuyệt vời để đưa ra phản hồi trong khi thúc đẩy tăng tương tác và tham gia vào các lớp học trực tuyến là khuyến khích các đánh giá ngang hàng.

Phản hồi ngang hàng đề cập đến khi sinh viên xem xét công việc của nhau và cung cấp phản hồi có ý nghĩa. Bạn có thể ngồi ở ghế sau và kiểm duyệt bài tập này bằng cách cho phép sinh viên thưởng thức các quan điểm lành mạnh.

Để hợp lý hóa phiên này và làm cho nó thú vị, bạn có thể cung cấp các số liệu phản hồi cụ thể mà sinh viên có thể xem xét trong khi phê bình công việc của nhau.

Nguồn: ElearningIndustry