10 kỹ năng bạn cần cho việc làm trong tương lai

10 kỹ năng bạn cần cho việc làm trong tương lai 1

Đối tác tư vấn Amanda McIntyre chia sẻ những hiểu biết của cô về thị trường việc làm ngày nay và những kỹ năng bạn sẽ cần để thành công trong tương lai, theo báo cáo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới

Đối tác tư vấn Amanda McIntyre nắm giữ một bộ kinh nghiệm nghề nghiệp ấn tượng. Mặc dù vậy, cô thừa nhận rằng cô cũng đang phải đối mặt với một môi trường làm việc trong tương lai luôn thay đổi (và hơi biến động). Chìa khóa của cô để được nhà tuyển dụng giữ lại và sử dụng? Đó là liên tục cập nhật bộ kỹ năng của bạn để phù hợp với nhu cầu công việc trong tương lai.

Giống như tất cả mọi người, tôi phải đối mặt với một nghề nghiệp trong tương lai, trong đó tính chất công việc sẽ thay đổi đáng kể. Điều quan trọng là phải hiểu các kỹ năng chính mà nhân viên trong cả khu vực tư nhân và công cộng sẽ cần trong tương lai. Nếu chúng ta muốn thành công trong sự nghiệp tương lai, chúng ta cần đảm bảo rằng chúng ta được trang bị các kỹ năng sẽ có giá trị.

Nhưng trước khi chúng ta có thể làm điều này, điều quan trọng là phải hiểu những ảnh hưởng lớn nào đang tích cực định hình tương lai của công việc. Theo Diễn đàn Kinh Tế Thế Giới, chúng bao gồm thay đổi nhân khẩu học, sức mạnh kinh tế toàn cầu, đô thị hóa nhanh chóng, khan hiếm tài nguyên và đột phá công nghệ.

Liên quan đến ngành dịch vụ chuyên nghiệp, những ảnh hưởng của công nghệ này đang có tác động lớn nhất đã gây ra một loạt các cách thức làm việc mới. Làm thế nào điều này đã ảnh hưởng đến bộ kỹ năng có giá trị? Chúng tôi đã trải qua một sự thay đổi từ các kỹ năng như lắng nghe tích cực và tiêu thụ dữ liệu nhanh chóng và hướng tới những thứ mà công nghệ không thể cung cấp (chưa) như trí tuệ cảm xúc và sáng tạo.

Nói chung, các kỹ năng xã hội – như thuyết phục, trí tuệ cảm xúc và đào tạo – sẽ có nhu cầu cao hơn thay vì các kỹ năng kỹ thuật hẹp, chẳng hạn như lập trình hoặc vận hành thiết bị và kiểm soát.

Về bản chất, trong khi các kỹ năng kỹ thuật sẽ tiếp tục đặt nền tảng cho sự nghiệp mạnh mẽ, để đạt được tuổi thọ và sự hoàn thành nghề nghiệp – thứ gì đó có giá trị ngày càng tăng đối với mọi người trên toàn cầu – bạn sẽ cần bổ sung các khả năng chuyên môn bằng các kỹ năng xã hội, sáng tạo và cộng tác mạnh mẽ.

Với những hiểu biết sâu sắc của Amanda, chúng ta hãy tìm hiểu sâu hơn về mười kỹ năng hàng đầu mà Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã xác định là có giá trị ngày càng tăng đối với nơi làm việc trong tương lai

10 kỹ năng bạn cần cho việc làm trong tương lai 2

1/ Sáng tạo – Sáng tạo được dự đoán sẽ trở thành một kỹ năng mong muốn quan trọng trong tương lai. Trước khi bạn nói – nhưng tôi không phải là người ‘sáng tạo’, hãy nhớ rằng sáng tạo không phải là lĩnh vực độc quyền của những người trong nghệ thuật. Nếu bạn có thể kết nối các thông tin dường như khác biệt và kết hợp tất cả các ý tưởng lại với nhau để trình bày một cái gì đó ‘mới’, thì bạn là một người sáng tạo.

2/ Trí thông minh cảm xúc – Đó là “thứ gì đó” vô hình giúp chúng ta điều chỉnh kính vạn hoa của cảm xúc con người và đo lường mức độ tinh vi của chúng ta trong việc điều chỉnh Hành vi tùy thuộc vào tâm trạng của đồng nghiệp, hoặc thậm chí là cảm xúc bên trong của chính chúng ta.

3/ Giải quyết vấn đề phức tạp – Khả năng ‘giải quyết các vấn đề mới lạ, không xác định, đa chiều trong các cài đặt thực tế, phức tạp.’ Nghĩ đến biến đổi khí hậu, khủng bố và nghèo đói.

4/ Phán quyết và ra quyết định – Trong tương lai, với tốc độ mà khối lượng dữ liệu có thể được tạo và truy cập, sẽ có nhu cầu ngày càng tăng để phân tích các con số, tìm hiểu sâu sắc có thể hành động, để thông báo chiến lược và quyết định kinh doanh.

5/ Linh hoạt nhận thức – khả năng tinh thần để chuyển đổi giữa suy nghĩ về hai khái niệm khác nhau và suy nghĩ về nhiều khái niệm cùng một lúc.

6/ Tư duy phê phán – Có thể sử dụng logic và lý luận để thẩm vấn một vấn đề hoặc vấn đề, xem xét các giải pháp khác nhau cho vấn đề và cân nhắc ưu và nhược điểm của từng phương pháp.

7/ Quản lý con người – Điều quan trọng là trong tương lai, các nhà quản lý và trưởng nhóm biết cách thúc đẩy các nhóm của họ, tối đa hóa năng suất và đáp ứng nhu cầu của họ.

8/ Phối hợp với người khác – Điều này liên quan đến các kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, nhận thức về điểm mạnh và điểm yếu của người khác và có thể làm việc với một loạt các tính cách khác nhau.

9/ Định hướng dịch vụ – Đây là tất cả về việc tích cực tìm cách giúp đỡ mọi người và làm nổi bật người dùng cuối, người tiêu dùng hoặc công dân và dự đoán nhu cầu của họ sẽ là gì trong tương lai.

10/ Đàm phán – Những người trong nghề kỹ thuật thuần túy sẽ sớm được mong đợi thể hiện các kỹ năng giao tiếp cá nhân lớn hơn và có thể đàm phán với các đồng nghiệp, người quản lý, khách hàng và nhóm của bạn sẽ rất quan trọng.

Nguồn: https://www.pwc.com.au/careers/blog/future-employment.html

You may also like...

Leave a Reply